วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2554

อุปกรณ์เสริม

พล็อตเตอร์
                พล็อตเตอร์ (plotter) เป็นอุปกรณ์แสดงผลกราฟิกที่มีปากกาเคลื่อนที่บนแกน  สามารถเขียนรูปร่างต่าง ๆ บนกระดาษตามคำสั่งจากโปรแกรม  ปกติจะใช้ในงานเขียนแบบทางวิศวกรรมเป็นส่วนใหญ่






ปากกาแสง  และจอสัมผัส

                        ปากกาแสง (light pen)  เป็นปากกาพิเศษที่มีสายต่อไปยังระบบคอมพิวเตอร์  ใช้สำหรับการบอกตำแหน่ง ข้อดีของปากกาแสงคือ สามารถจี้ไปบนจอภาพโดยตรงเพื่อบอกตำแหน่งของวัตถุซึ่งมองเห็นบนจอภาพได้ทันที 
    จอสัมผัส
        
จอสัมผัส (touch  screen) จะทำงานคล้ายกับปากกาแสงแต่จอภาพจะเคลือบสารพิเศษทำให้สามารถรับตำแหน่งของการสัมผัสด้วยมือมนุษย์ได้ทันที






เครื่องพิมพ์

        เครื่องพิมพ์ (printer) เป็นอุปกรณ์สำคัญซึ่งพิมพ์งานกราฟิกออกมาบนกระดาษเพื่อนำไปใช้งาน  เครื่องพิมพ์ที่นิยมใช้มีดังนี้
   เครื่องพิมพ์แบบจุด (dot matrix printer) ปกติมักจะใช้ในการพิมพ์เอกสารที่มีลักษณะเป็นข้อความมากกว่าจะใช้ในงานกราฟิกเนื่องจากมีคุณภาพในการพิมพ์งานกราฟิกต่ำ
    เครื่องพิมพ์เลเซอร์  (laser  printer)  เครื่องพิมพ์แบบนี้มีคุณภาพสูง อาจจะพิมพ์ภาพที่ได้ความละเอียด 300 – 1200 จุดต่อ นิ้ว อย่างไรก็ตามเครื่องพิมพ์เลเซอร์ที่เป็นสียังมีราคาแพงมากจึงมักจะพบ แต่แบบขาวดำซึ่งเหมาะกับการพิมพ์เอกสารรายงานและจดหมายต่าง ๆ
   เครื่องพิมพ์แบบฉีดหมึก (inkjet printer)  เป็นเครื่องพิมพ์ที่มีราคาถูกและความละเอียดปานกลางถึงความ ละเอียดสูงทำงานโดยอาศัยฉีดหมึกจากตลับขาวดำและสีลงบนกระดาษด้วยความเร็ว สูง  ในปัจจุบันเป็นที่นิยมใช้กันมากในงานกราฟิก  เนื่องจากเครื่องพิมพ์สีชนิดนี้จะมีราคาถูก









จอยเครื่องเกมส์ Thrustmaster แต่งคล้าย Ferrari

 






แผ่นเต้น แบบหนา + ตัวแปลงจอยแบบ Parallel + แผ่นเกมส์ (ชุด PC Parallel Dance)
แผ่นเต้น แบบหนา + ตัวแปลงจอยแบบ Parallel + แผ่นเกมส์ (ชุด PC Parallel Dance) - คลิกที่นี่เพื่อดูรูปภาพใหญ่



1 ความคิดเห็น:

  1. อุปกรณ์เสริมต่อจากคอมฯเนี่ย ทำได้อีกเยอะเลยเนอะ

    "ปวริศษ์ ปิงพยอม 54334356"

    ตอบลบ